![](https://static.wixstatic.com/media/ef8d6d_ecdcc0f1315c4dd59fb5c2397d5c6225~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_654,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/ef8d6d_ecdcc0f1315c4dd59fb5c2397d5c6225~mv2.jpg)
Thị trường quảng cáo toàn cầu đang chứng kiến những biến đổi mạnh mẽ, với sự tăng trưởng của quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) và xu hướng chuyển đổi số. Vậy đâu là những báo cáo các Marketers cần quan tâm để đón đầu xu hướng quảng cáo OOH? Hãy xem qua những số liệu trong bài viết dưới đây để biết nhé.
Tiềm năng của quảng cáo ngoài trời giữa thị trường Việt Nam so với toàn cầu
Thị trường quảng cáo tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt mức từ 2.5 đến 3.3 tỷ USD trong giai đoạn 2024 - 2029. Trong đó, chi tiêu cho quảng cáo số (digital ads) chiếm 61.37% tổng chi tiêu quảng cáo, và doanh thu từ quảng cáo lập trình (programmatic ads) chiếm 82.42% (Statista, 2023).
![](https://static.wixstatic.com/media/ef8d6d_f03aaf60f41c42f195364e8654d09ca7~mv2.png/v1/fill/w_980,h_428,al_c,q_90,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/ef8d6d_f03aaf60f41c42f195364e8654d09ca7~mv2.png)
Không chỉ tại Việt Nam, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) trên toàn cầu cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2023, doanh thu của DOOH đạt 25 tỷ USD và dự kiến sẽ bứt phá lên đến 57 tỷ USD vào năm 2030. Điều này không chỉ thể hiện tiềm năng to lớn mà còn cho thấy xu hướng phát triển mạnh mẽ của hình thức quảng cáo hiện đại này trong tương lai gần.
Sự trỗi dậy của thị trường quảng cáo kỹ thuật số
Từ những đời đầu xuất hiện những phương tiện truyền thông như radio, TV, in ấn, cho đến các hình thức quảng cáo kỹ thuật số khi thời đại công nghệ lên ngôi, hơn 78% ý kiến từ nhãn hàng cho rằng họ sẽ chuyển dịch sang hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số trong 12 tháng tới.
![](https://static.wixstatic.com/media/ef8d6d_edd2f79c4c61472ab8d7891a4204d6f7~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_523,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/ef8d6d_edd2f79c4c61472ab8d7891a4204d6f7~mv2.jpg)
Chuyển đổi số - Bước tiến tất yếu cho ngành quảng cáo
Xu hướng chuyển đổi số đang tác động mạnh mẽ đến mọi ngành nghề, và ngành quảng cáo cũng không ngoại lệ. Việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào hoạt động quảng cáo giúp mang lại nhiều lợi ích thiết thực.
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã mang đến những đột phá trong lĩnh vực quảng cáo, giúp các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn và tối ưu hóa chi phí.
Cách thức và nguyên lý hoạt động của quảng cáo DOOH
Nguyên lý hoạt động của DOOH dựa trên việc phát sóng các nội dung quảng cáo theo từng spot. Các gói quảng cáo DOOH phổ biến nhất bao gồm:
Gói sử dụng TVC 30 giây: Tổng thời lượng quảng cáo là 1 tiếng/ngày, tương đương với 120 spots/ngày, với tần suất xuất hiện là 6 – 8 phút/lần.
Gói sử dụng TVC 15 giây: Tổng thời lượng quảng cáo là 1 tiếng/ngày, tương đương với 240 spots/ngày, với tần suất xuất hiện là 4 – 5 phút/lần.
Nếu nhãn hàng muốn tăng tần suất và thời gian xuất hiện của quảng cáo, họ có thể lựa chọn tăng tổng thời lượng quảng cáo lên. Tất nhiên, chi phí cũng sẽ tăng theo tương ứng.
![](https://static.wixstatic.com/media/ef8d6d_5b1f34ab5a5f45dd8fbf3d78a2854650~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_675,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/ef8d6d_5b1f34ab5a5f45dd8fbf3d78a2854650~mv2.jpg)
Các hình thức quảng cáo ngoài trời DOOH phổ biến hiện nay
Nếu hình thức biển bảng truyền thống chỉ hiển thị duy nhất một nội dung quảng cáo trong suốt chiến dịch, DOOH cho phép hiển thị hầu hết thể loại nội dung, cá nhân hóa nội dung quảng cáo theo từng đối tượng khách hàng, mang đến trải nghiệm độc đáo và thu hút sự chú ý của người xem, từ đó gia tăng hiệu quả truyền thông. Một số hình thức quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời thường gặp nhất hiện nay:
1. Màn hình LED quảng cáo
![](https://static.wixstatic.com/media/ef8d6d_8477b86dbf1642058cd1f11c4c228653~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_555,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/ef8d6d_8477b86dbf1642058cd1f11c4c228653~mv2.jpg)
( Nguồn: Bing.com )
2. Màn hình LCD, frame quảng cáo
![](https://static.wixstatic.com/media/ef8d6d_76953cea58ea4a2fb6323e7de939412c~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_652,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/ef8d6d_76953cea58ea4a2fb6323e7de939412c~mv2.jpg)
( Nguồn: Alibaba.com )
3. Màn hình ghép quảng cáo
![](https://static.wixstatic.com/media/ef8d6d_504c1d83360447d7b14d342e50d0566d~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_652,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/ef8d6d_504c1d83360447d7b14d342e50d0566d~mv2.jpg)
( Nguồn: Samsung )
4. Màn hình quảng cáo tương tác (màn hình cảm ứng)
![](https://static.wixstatic.com/media/ef8d6d_d9c47bbd6afb427a8cb49f01ad139b15~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_652,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/ef8d6d_d9c47bbd6afb427a8cb49f01ad139b15~mv2.jpg)
( Nguồn: FPTcamera )
5. Màn hình quảng cáo phối cảnh 3D
![](https://static.wixstatic.com/media/ef8d6d_e8911aec55924319b93fd76b36dee2d7~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_652,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/ef8d6d_e8911aec55924319b93fd76b36dee2d7~mv2.jpg)
( Nguồn: Thedrum )
6. Quảng cáo LED building
![](https://static.wixstatic.com/media/ef8d6d_53d15d3957d0465f865eb8fd81cc9d52~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_652,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/ef8d6d_53d15d3957d0465f865eb8fd81cc9d52~mv2.jpg)
( Nguồn: Brandsvietnam )
Các phần mềm tự động hóa đã trở thành trợ thủ đắc lực cho các nhà quảng cáo, giúp tối ưu hóa các quy trình thủ công tốn kém thời gian và nhân lực. Việc tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giảm thiểu sai sót, nâng cao hiệu quả hoạt động và giải phóng nhân lực để tập trung vào những công việc sáng tạo và chiến lược hơn.
7. Quảng cáo trên màn hình LED gắn với xe máy
Tại GOADS, AdBike mang đến một giải pháp quảng cáo đột phá với sự kết hợp hoàn hảo giữa màn hình LED hiện đại và tính linh hoạt của xe máy.
![](https://static.wixstatic.com/media/ef8d6d_0e7c3447b3c843768e3e070f479b5edb~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_555,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/ef8d6d_0e7c3447b3c843768e3e070f479b5edb~mv2.jpg)
7.1 Phủ sóng thông điệp bất chấp thời gian, địa điểm
Với khả năng hiển thị nội dung linh động, AdBike giúp các chiến dịch quảng cáo trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý một cách hiệu quả. Đây là công cụ mạnh mẽ giúp các nhãn hàng dễ dàng phủ sóng toàn bộ các cung đường mục tiêu, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng.
7.2 Thu thập số liệu và tổng hợp thành báo cáo
Một trong những lợi thế vượt trội của hình thức quảng cáo trên xe máy nằm ở hệ thống quản trị toàn diện. Tất cả quy trình từ thống kê các chỉ số của chiến dịch như lượt tiếp cận, lượt hiển thị, quãng đường di chuyển, cho đến bước tổng hợp thành các biểu đồ thống kê chi tiết được GOADS tự động hoá và nhãn hàng có thể thoải mái bắt kịp từng diễn biến của chiến dịch theo thời gian thực một cách dễ dàng.
7.3 Tối Ưu Hóa Chiến Dịch Quảng Cáo
Việc theo sát hiệu quả chiến dịch cũng giúp nhãn hàng đánh giá và ra quyết định điều chỉnh nội dung cho phù hợp để đạt được mục tiêu đề ra, mang lại sự hài lòng tối đa cho các nhãn hàng, đồng thời giúp tối ưu hóa ngân sách đầu tư, khiến mỗi chiến dịch trở nên hiệu quả và đáng giá hơn.
Những lợi thế vượt trội mà quảng cáo DOOH mang lại đã trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhãn hàng. Đây là xu hướng tất yếu trong bối cảnh thị trường quảng cáo ngày càng cạnh tranh và đòi hỏi sự đổi mới liên tục.
Nắm bắt xu hướng, ứng dụng công nghệ hiệu quả và sáng tạo để tạo dựng những chiến dịch quảng cáo ấn tượng, thu hút khách hàng và gia tăng lợi thế cạnh tranh ngay hôm nay.
⭐️ Bạn muốn đăng ký quảng cáo DOOH cùng với GOADS?
GOADS sở hữu một mạng lưới rộng lớn các Tài xế được trang bị màn hình LED chất lượng cao, nhằm mang lại sức hút và lợi thế cạnh tranh tối đa cho đối tác Nhãn hàng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có kinh nghiệm trong việc thi công lắp đặt và triển khai hệ thống quản trị chiến dịch quảng cáo DOOH hiệu quả, GOADS cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm quảng cáo hài lòng nhất.
Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp quảng cáo hiệu quả tại TP.HCM, hãy liên hệ ngay với GOADS để được tư vấn miễn phí.
GOADS sẵn lòng tư vấn miễn các dịch vụ hợp tác vì thành công chiến dịch của quý Nhãn hàng, vui lòng liên hệ:
▪️ Trụ sở chính: 57 Đường số 7, KDC Cityland Center, phường 7, quận Gò Vấp
▪️ Website: goads.vn
▪️ Đăng ký trở thành tài xế: 094 272 29 69 (Ms. Khánh)
▪️ Liên lạc dành cho Nhãn hàng: 094 531 89 68 (Mr. Hưng)
▪️ Trao đổi với chúng tôi tại: GOADS Media Technology
Comentarios