![](https://static.wixstatic.com/media/da40f1_2c9c30ac42a540f4911d63c362c01f1a~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_747,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_avif,quality_auto/da40f1_2c9c30ac42a540f4911d63c362c01f1a~mv2.jpg)
Tương tự quảng cáo trực tuyến, việc nắm bắt chính xác số liệu về lượt hiển thị, tần suất xuất hiện, và tỷ lệ chuyển đổi giúp các nhà quảng cáo đưa ra chiến lược hiệu quả - là chìa khóa cho sự tăng trưởng và phát triển ở lĩnh vực quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số. Vậy các chỉ số trong DOOH cụ thể như thế nào?
Trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, dữ liệu về các chỉ số được coi là những dấu hiệu nổi bật cho các chiến dịch tiếp thị thành công.
![](https://static.wixstatic.com/media/da40f1_b24fca04188f4e05a5df25bcba13ece6~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_747,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_avif,quality_auto/da40f1_b24fca04188f4e05a5df25bcba13ece6~mv2.jpg)
Cookie theo dõi trình duyệt cùng nhiều công cụ khác giúp việc thu thập và phân tích dữ liệu liên quan đến hành vi người dùng trở nên dễ dàng. Quản trị viên có thể dễ dàng theo dõi cách mà khách truy cập đến trang web của họ và những hành động của họ trên trang.
Phân tích dữ liệu cũng rất hữu ích trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời nhưng cách thức theo dõi các chỉ số có phần khác biệt.
Lượt hiển thị - Chìa khóa cho sự tăng trưởng và phát triển
![](https://static.wixstatic.com/media/da40f1_d40608d6d5894c548fc6b638de438b1d~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_747,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_avif,quality_auto/da40f1_d40608d6d5894c548fc6b638de438b1d~mv2.jpg)
Chỉ số quan trọng nhất trong quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) là số lượt hiển thị mà một màn hình nhận được trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, việc xác định số lượt hiển thị của một màn hình không đơn giản. Trong quảng cáo trực tuyến, mỗi lần quảng cáo xuất hiện trên một màn hình thường chỉ tiếp cận một người.
DOOH, ngược lại, là một phương tiện tiếp cận nhiều người cùng lúc. Tại bất kỳ thời điểm nào, nhiều người có thể đang nhìn vào một màn hình, có nghĩa là một lần phát quảng cáo cần được tính là nhiều lượt hiển thị.
![](https://static.wixstatic.com/media/ef8d6d_c895524e901449e684c94652cc6b87bf~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_555,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_avif,quality_auto/ef8d6d_c895524e901449e684c94652cc6b87bf~mv2.jpg)
Việc xác định hệ số nhân lượt hiển thị, hay số lượt hiển thị mà mỗi lần phát quảng cáo nên được tính, đòi hỏi phải thu thập dữ liệu. Mỗi mạng lưới DOOH sử dụng các công cụ khác nhau để có được dữ liệu này. Ví dụ, các rạp chiếu phim có thể sử dụng doanh số bán vé để ước lượng số người đã xem một quảng cáo cụ thể trên màn hình.
Các doanh nghiệp khác có thể sử dụng camera và cảm biến tích hợp với các nền tảng phân tích DOOH như Quividi hoặc Linkett để thu thập dữ liệu lượt xem một cách liên tục. Ngoài ra, một số đơn vị khác có thể sử dụng các công ty nghiên cứu độc lập như Geopath hoặc Nielsen để thực hiện phân tích thống kê về số lượt xem tiềm năng mà một màn hình có thể nhận được.
![](https://static.wixstatic.com/media/da40f1_40b2994af19e433d9c732eaa59ac7d45~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_747,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_avif,quality_auto/da40f1_40b2994af19e433d9c732eaa59ac7d45~mv2.jpg)
Bất kể phương pháp nào được chọn, việc đảm bảo thu thập thông tin này là bước quan trọng cho các chủ sở hữu mạng lưới. Chỉ khi có được ước tính chính xác về số lượt xem mà một màn hình nhận được thì quảng cáo DOOH mới có thể được định giá một cách công bằng.
Chỉ số & định giá
![](https://static.wixstatic.com/media/da40f1_f9cd61209964449784e08b3468092788~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_747,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_avif,quality_auto/da40f1_f9cd61209964449784e08b3468092788~mv2.jpg)
Có ba phương thức chính để bán không gian quảng cáo DOOH:
CPM - Cose Per Mille
Hoặc chi phí cho mỗi 1.000 lượt hiển thị. Với mô hình này, nhà phát hành sẽ thương lượng một mức giá với nhà quảng cáo và tính phí theo mức đó cho mỗi 1.000 lượt hiển thị mà chiến dịch quảng cáo muốn đạt được. Lưu ý rằng do hệ số nhân lượt hiển thị, có khả năng chỉ cần ít hơn 1.000 lần phát để đạt được 1.000 lượt hiển thị.
Chia sẻ tỷ lệ hiển thị
Hoặc theo tỷ lệ phần trăm tổng không gian quảng cáo. Khi nhà quảng cáo muốn mua một tỷ lệ phần trăm cụ thể trong toàn bộ không gian quảng cáo trên tất cả các màn hình của mạng lưới hoặc khu vực, họ có thể chọn mô hình định giá này.
Tần suất xuất hiện trong chu kỳ phát
Quảng cáo DOOH thường phát theo chu kỳ lặp lại, với nhiều nội dung tương tự tái hiện sau một khoảng thời gian nhất định. Để tiếp cận nhiều người hơn, các nhà quảng cáo có thể mua nhiều vị trí phát trong một chu kỳ.
![](https://static.wixstatic.com/media/da40f1_50974b4ad1e34fe6a2d78afe5ff9fbaa~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_747,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_avif,quality_auto/da40f1_50974b4ad1e34fe6a2d78afe5ff9fbaa~mv2.jpg)
Dữ liệu về số lượt hiển thị là cốt lõi của tất cả các mô hình này, nhưng các chỉ số khác cũng có thể quan trọng. Ví dụ, đối với mua quảng cáo theo tần suất xuất hiện trong chu kỳ phát, nhà quảng cáo có thể muốn biết thời gian dừng chân, hay khoảng thời gian mà người xem ở gần màn hình.
![](https://static.wixstatic.com/media/da40f1_7e918b3fd23c47be93fac28282f04f1e~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_747,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_avif,quality_auto/da40f1_7e918b3fd23c47be93fac28282f04f1e~mv2.jpg)
Nếu thời gian dừng chân ngắn, họ có thể chọn tần suất phát nhanh hơn để tiếp cận được nhiều người. Nếu thời gian dài, họ có thể muốn có khoảng cách lâu hơn giữa các lần phát để tránh lặp lại cùng một quảng cáo cho cùng một đối tượng quá thường xuyên.
Các mạng lưới muốn đáp ứng các tùy chọn mua hàng khác nhau cần có dữ liệu cần thiết để bán các mô hình này một cách chính xác. Do đó, việc theo dõi chỉ số chính xác không chỉ là một thông lệ tốt giúp các chủ sở hữu mạng khai thác tối đa giá trị của màn hình và không gian quảng cáo. Đây nên được coi là điều kiện cần thiết để thực hiện giao dịch.
Quảng cáo DOOH và Hiệu Quả chuyển đổi
![](https://static.wixstatic.com/media/da40f1_8d89acee84c243e2be2a1c2464787471~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_747,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_avif,quality_auto/da40f1_8d89acee84c243e2be2a1c2464787471~mv2.jpg)
Với quảng cáo trực tuyến, việc xác định nguồn chuyển đổi cho kênh mang lại khách hàng mới rất dễ dàng nhờ vào việc theo dõi cookie và các mã nhận dạng trực tuyến độc nhất được liên kết với từng người dùng và thiết bị. Các nhà tiếp thị có thể tìm kiếm các xu hướng từ dữ liệu này để hiểu rõ hơn kênh nào làm tốt nhất trong việc thúc đẩy doanh số.
![](https://static.wixstatic.com/media/da40f1_72291f75c76d4a44802d7f0bd51c6e79~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_747,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_avif,quality_auto/da40f1_72291f75c76d4a44802d7f0bd51c6e79~mv2.jpg)
Trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH), việc theo dõi hiệu quả của một chiến dịch DOOH thường dựa vào phương pháp đơn giản hơn. Thông thường, họ so sánh số liệu chuyển đổi của một sản phẩm hoặc dịch vụ trước, trong và sau khi chiến dịch diễn ra.
Điều đó không có nghĩa là việc theo dõi các chỉ số không mang lại giá trị cho việc xác định chuyển đổi của DOOH. Chẳng hạn, theo dõi lượt hiển thị rất hữu ích ở giai đoạn này, giúp hiểu rõ hơn mối quan hệ giữa số người đã xem quảng cáo và sự gia tăng trong chuyển đổi. Thêm vào đó, một số mạng lưới DOOH còn sử dụng dữ liệu định vị di động để liên kết tốt hơn giữa lượt hiển thị và doanh số.
Về mặt dữ liệu, đây là một điều tuyệt vời, tuy nhiên cần lưu ý rằng những lo ngại về quyền riêng tư có thể khiến việc thu thập dữ liệu này trở nên khó khăn.
![](https://static.wixstatic.com/media/da40f1_180d4b2b0c7d47a4b25d3c3f95853550~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_747,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_avif,quality_auto/da40f1_180d4b2b0c7d47a4b25d3c3f95853550~mv2.jpg)
Điều này phản ánh một thực tế quan trọng. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH), cũng giống như các hình thức quảng cáo kỹ thuật số khác, hiện đang trong giai đoạn phát triển và tái cấu trúc. Với việc theo dõi chỉ số chắc chắn sẽ tiếp tục là một phần không thể thiếu của các chiến dịch DOOH, các đơn vị trong lĩnh vực này sẽ cần nắm bắt kịp thời những thay đổi trong việc thu thập dữ liệu của ngành trong những năm tới.
![](https://static.wixstatic.com/media/da40f1_7bc392fb2ed743fd98dc9fcf03fdd4bd~mv2.png/v1/fill/w_980,h_653,al_c,q_90,usm_0.66_1.00_0.01,enc_avif,quality_auto/da40f1_7bc392fb2ed743fd98dc9fcf03fdd4bd~mv2.png)
(Hệ Thống Trang Quản Trị Chiến Dịch Toàn Diện Phát Triển Bởi GOADS)
Book quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) với dịch vụ của GOADS ngay hôm nay! ⭐️
GOADS sở hữu một mạng lưới rộng lớn các Tài xế được trang bị màn hình LED chất lượng cao, nhằm mang lại sức hút và lợi thế cạnh tranh tối đa cho đối tác Nhãn hàng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có kinh nghiệm trong việc thi công lắp đặt và triển khai hệ thống quản trị chiến dịch quảng cáo DOOH hiệu quả, GOADS cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm quảng cáo hài lòng nhất.
Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp quảng cáo hiệu quả tại TP.HCM, hãy liên hệ ngay với GOADS để được tư vấn miễn phí.
GOADS sẵn lòng tư vấn miễn các dịch vụ hợp tác vì thành công chiến dịch của quý Nhãn hàng, vui lòng liên hệ:
▪️ Trụ sở chính: 57 Đường số 7, KDC Cityland Center, phường 7, quận Gò Vấp
▪️ Website: goads.vn
▪️ Đăng ký trở thành tài xế: 094 272 29 69 (Ms. Khánh)
▪️ Liên lạc dành cho Nhãn hàng: 094 531 89 68 (Mr. Hưng) - 0909 423 993 (Ms. Nhung)
▪️ Trao đổi với chúng tôi tại: GOADS Media Technology
コメント