top of page

DỰ BÁO TĂNG TRƯỞNG NGÀNH QUẢNG CÁO TOÀN CẦU NĂM 2025: HÀNH TRÌNH VƯỢT MỐC 1 NGHÌN TỶ USD

Đã cập nhật: 26 thg 12, 2024



Ngành quảng cáo toàn cầu đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt kỳ vọng nhờ sự bùng nổ của các hình thức kỹ thuật số. Trong năm 2024, tổng doanh thu ngành này được dự báo sẽ lần đầu tiên vượt mốc 1 nghìn tỷ USD, tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 7,7% vào năm 2025, đạt 1,1 nghìn tỷ USD. (Dự báo từ GroupM)


CÁC "NGUYÊN TỐ" TRONG CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG



Cũng như các nguyên tố hóa học kết hợp để tạo nên sự ổn định, các nhà tiếp thị cần phối hợp các yếu tố trong kế hoạch truyền thông nhằm tối ưu hóa hiệu quả. Sự đa dạng về kênh, thời điểm tiếp cận và công nghệ là chìa khóa dẫn đến thành công trong bối cảnh thị trường không ngừng thay đổi.


CÁC XU HƯỚNG ĐỊNH HÌNH TƯƠNG LAI NGÀNH QUẢNG CÁO


Các nhà tiếp thị đang ngày càng phụ thuộc vào những nền tảng công nghệ và truyền thông lớn nhất để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, khi các sản phẩm và dịch vụ ngày càng chồng chéo, sự phức tạp cũng gia tăng, buộc các chuyên gia trước đây phải mở rộng năng lực và xem xét KPI theo cách toàn diện hơn.


Môi trường số hóa hiện nay, với sự hỗ trợ của AI, khiến việc tập trung vào các chỉ số ngắn hạn trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, chính môi trường này lại làm cho việc xây dựng thương hiệu khác biệt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khi tất cả đều có quyền truy cập vào các công cụ AI và phương pháp tiếp thị hiệu suất tương tự, sự khác biệt về thương hiệu trở thành lợi thế cạnh tranh đáng kể.


Trong bối cảnh các chính phủ đương nhiệm mất dần tín nhiệm trong các cuộc bầu cử trên toàn cầu, sự tập trung doanh thu vào một số ít nền tảng công nghệ lớn cũng có thể làm tăng sự ngờ vực của công chúng đối với quyền lực doanh nghiệp và chính trị. Các thương hiệu cần định vị mình một cách chân thực, tách biệt khỏi các tổ chức quyền lực truyền thống để tạo dựng lòng tin nơi người tiêu dùng.


AI không chỉ thúc đẩy công nghệ và sáng tạo mà còn mang lại giá trị gia tăng cho hiệu quả hoạt động. Dù các cổ đông thường đánh giá cao việc sử dụng AI để tăng năng suất và hiệu quả, người tiêu dùng lại có cái nhìn phức tạp hơn, đôi khi đón nhận và đôi lúc phản đối. Các thương hiệu biết tận dụng AI để đổi mới đồng thời đảm bảo tính trách nhiệm đạo đức sẽ có lợi thế trong việc tận dụng các tác động dài hạn mà công nghệ này mang lại.


TĂNG TRƯỞNG DOANH THU QUẢNG CÁO THEO KÊNH

Quảng cáo kỹ thuật số thuần túy, loại trừ các mở rộng kỹ thuật số của các phương tiện truyền thống như TV kết nối (CTV) và quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH), nhưng bao gồm YouTube và TikTok, là phân khúc lớn nhất trong doanh thu quảng cáo toàn cầu và sẽ chiếm 72,9% tổng doanh thu quảng cáo vào năm 2025 và 76,8% vào năm 2029.


Quảng cáo ngoài trời đã duy trì được thị phần trong ngành quảng cáo toàn cầu trước sự tấn công của kỹ thuật số tốt hơn bất kỳ kênh nào khác. Dự báo sẽ chiếm 5,0% tổng doanh thu quảng cáo vào năm 2025. Kênh này chắc chắn đã hưởng lợi từ đặc điểm "không thể bỏ qua" trong những năm gần đây, giá trị vị trí và sự số hóa nhanh chóng cũng như đổi mới của nó.


Truyền hình vẫn là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất, theo nghiên cứu. Tuy nhiên, dự báo doanh thu truyền hình toàn cầu (bao gồm cả truyền hình tuyến tính và truyền hình trực tuyến, nhưng không bao gồm doanh thu từ quảng cáo chính trị) chỉ tăng trưởng 2,4% hàng năm từ 2024 đến 2029, chậm hơn đáng kể so với tăng trưởng tổng thể của ngành quảng cáo là 6,4%.



TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH QUẢNG CÁO



Ngành quảng cáo đang tiến nhanh qua một quá trình tiến hóa mạnh mẽ, nhờ vào việc sử dụng AI rộng rãi và sự chuyển dịch liên tục sang các kênh kỹ thuật số. Quảng cáo kỹ thuật số thuần túy, dự báo sẽ tăng trưởng 12,4% trong năm 2024 và 10,0% trong năm 2025, đang củng cố sự thống trị của mình, chiếm 72,9% tổng doanh thu quảng cáo vào năm 2025 và dự kiến sẽ đạt 76,8% vào năm 2029. Tuy nhiên, sự thống trị kỹ thuật số này đi kèm với sự giám sát và điều chỉnh ngày càng gia tăng, tạo ra một môi trường phức tạp cho các nhà tiếp thị.


Trong khi câu chuyện về sự suy giảm của truyền hình vẫn tiếp diễn, hiệu quả của nó vẫn không thể phủ nhận. Tuy vậy, doanh thu truyền hình toàn cầu, bao gồm cả phát trực tuyến, được dự báo sẽ chỉ tăng trưởng ở mức khiêm tốn 2,4% hàng năm từ 2024 đến 2029, chậm hơn nhiều so với tăng trưởng toàn ngành quảng cáo. Sự khác biệt này nhấn mạnh nhu cầu các nhà tiếp thị theo đuổi một phương pháp cân bằng, tận dụng tất cả các công cụ và kênh có sẵn để đạt được cả mục tiêu hiệu suất và xây dựng thương hiệu lâu dài.


Chiến dịch AdBike: GOADSxCellphoneS Black Fire Day
Chiến dịch AdBike: GOADSxCellphoneS Black Fire Day

GOADS tự hào là đơn vị công nghệ truyền thông tiên phong, luôn cập nhật những xu hướng mới nhất và đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình bứt phá. Hãy liên hệ ngay hôm nay để khám phá giải pháp tối ưu cho chiến lược quảng cáo của bạn.


 

Book quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) với dịch vụ của GOADS ngay hôm nay! ⭐️


GOADS sở hữu một mạng lưới rộng lớn các Tài xế được trang bị màn hình LED chất lượng cao, nhằm mang lại sức hút và lợi thế cạnh tranh tối đa cho đối tác Nhãn hàng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có kinh nghiệm trong việc thi công lắp đặt và triển khai hệ thống quản trị chiến dịch quảng cáo DOOH hiệu quả, GOADS cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm quảng cáo hài lòng nhất.


Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp quảng cáo hiệu quả tại TP.HCM, hãy liên hệ ngay với GOADS để được tư vấn miễn phí.


GOADS sẵn lòng tư vấn miễn các dịch vụ hợp tác vì thành công chiến dịch của quý Nhãn hàng, vui lòng liên hệ:


▪️ Trụ sở chính: 57 Đường số 7, KDC Cityland Center, phường 7, quận Gò Vấp

▪️ Website: goads.vn

▪️ Đăng ký trở thành tài xế: 094 272 29 69 (Ms. Khánh)

▪️ Liên lạc dành cho Nhãn hàng: 094 531 89 68 (Mr. Hưng) - 0909 423 993 (Ms. Nhung)

▪️ Trao đổi với chúng tôi tại: GOADS Media Technology

16 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Kommentare


GOADS Media Technology

GOADS cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời thông minh duy nhất tại Việt Nam, sử dụng công nghệ để tạo ra các hình thức quảng cáo ngoài trời sáng tạo, hấp dẫn và hiệu quả hơn.

  • Phone

094 531 89 68

  • Email
  • pin

57 đường số 7, Cityland Center Hills, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM 

​Tìm hiểu thêm về GOADS tại: 

  • Facebook
  • LinkedIn
  • Instagram
  • TikTok

© 2025 by GOADS

bottom of page