top of page

BẮT TREND QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI BÙNG NỔ NHỜ CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI (DOOH)?

Đã cập nhật: 24 thg 5, 2024




Làm thế nào DOOH khéo léo “vượt qua” những hạn chế của OOH và vượt bậc hơn trong thời kỳ quảng cáo đổi mới? 

Chìa khoá nằm ở công nghệ.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) ngày nay đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, dẫn dắt thị trường quảng cáo với những trải nghiệm mới mẻ nhờ vào sự phát triển của công nghệ hiện đại như AI, Big Data và Machine Learning. 


Vậy các thương hiệu lớn hiện nay đang ứng dụng công nghệ vào trong quảng cáo ngoài trời như thế nào? 


AI - “Bộ não" thông minh cho chiến dịch quảng cáo hiệu quả


Việc đưa vào sử dụng màn hình LED trên các tòa nhà, nhà ga và các khu vực công cộng khác đã tạo ra nhiều điểm nhấn và thu hút sự chú ý của công chúng. Tuy nhiên, để chạm đến sự chú ý của khách hàng đòi hỏi nhiều hình thức quảng cáo vượt trội hơn. Công nghệ AI không chỉ được khai thác để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trực tuyến, mà còn đang mở ra những phương thức sáng tạo hoàn toàn mới cho quảng cáo ngoài trời.


1. Thấu hiểu tâm lý khách hàng


Sự hiểu biết sâu sắc về đối tượng mục tiêu là yếu tố then chốt để tạo ra các chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) hiệu quả và thu hút. Nhờ vào khả năng phân tích dữ liệu mạnh mẽ, từ sở thích, hành vi duyệt web và các điểm dữ liệu liên quan khác, Công nghệ AI giúp các nhà quảng cáo có được cái nhìn đa chiều về đối tượng mục tiêu của họ, từ đó tạo ra các thông điệp, hình ảnh và trải nghiệm mang tính cá nhân hóa cao, đáp ứng sở thích và nhu cầu riêng biệt của từng nhóm nhân khẩu học.


Nike là một ví dụ khi họ phân tích dữ liệu của người chạy bộ trên website để tạo ra chiến dịch quảng cáo ngoài trời với thông điệp phù hợp với nhóm người chạy bộ chuyên nghiệp hoặc nhóm người mới bắt đầu.


2. Đánh trúng mục tiêu


Việc hiển thị quảng cáo đúng người, đúng thời điểm có khả thi không? Tất nhiên.


Hjärtat, chuỗi cửa hàng dược phẩm tại Thụy Điển, đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo cai thuốc lá vô cùng độc đáo, kết hợp giữa các chiến dịch kỹ thuật số với máy dò khói. Bằng cách này, Hjärtat có thể tiếp thị các sản phẩm cai thuốc lá trực tiếp đến những người hút thuốc tại Thụy Điển. 



3. Trải nghiệm chân thực


AI cho phép tạo ra các màn hình quảng cáo tương tác, cho phép người xem có thể tương tác trực tiếp với nội dung quảng cáo. Ví dụ, AI có thể được sử dụng để phát triển các trò chơi tương tác, khảo sát ý kiến hoặc cung cấp thông tin theo yêu cầu của người xem.


Điển hình như McDonald's tại Anh Quốc đã triển khai một chiến dịch sáng tạo để quảng bá cho các loại đồ uống mùa hè của họ là nước chanh dâu tây và sữa đá xay. Chiến dịch này sử dụng nội dung quảng cáo động được điều chỉnh theo điều kiện thời tiết.


(Nguồn ảnh: grandvisual.com) 


4. Nhận diện giọng nói


Công nghệ nhận dạng giọng nói với sự hỗ trợ của AI là một công cụ mạnh mẽ khác cho phép các nhà quảng cáo truyền tải những thông điệp có tác động mạnh.


McDonald's Singapore đã hợp tác với Leo Burnett Singapore cho chiến dịch “Scream for ice cream”, ra mắt bảng kỹ thuật số tương tác tại Trung tâm thương mại Funan. Chiến dịch này khuyến khích khách hàng la hét hết cỡ để nhận một que kem Hershey's miễn phí. Bảng kỹ thuật số sử dụng công nghệ âm thanh để phản ứng với độ to của tiếng hét, biến một que kem vani thông thường thành que kem sôcôla Hershey's.



Big data - Kho tàng dữ liệu khổng lồ cho chiến dịch DOOH nhắm mục tiêu chính xác


1. Dữ liệu di chuyển


Có thể xem big data giống như “bản đồ kho báu” giúp chỉ ra vị trí của những khách hàng tiềm năng thường lui tới, từ đó tăng cường tương tác với đối tượng mục tiêu.


Chẳng hạn như Grab sử dụng big data để xác định khu vực tập trung nhiều người sử dụng dịch vụ vào giờ cao điểm. Nhờ vậy, họ đặt màn hình quảng cáo tại những vị trí "vàng" thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.


2. Hiển thị đúng lúc


Nhờ kho dữ liệu khổng lồ về hành vi người tiêu dùng, tình hình thời tiết, giao thông, thị trường mục tiêu, hay trào lưu đang bùng nổ, big data là trợ thủ đắc lực cung cấp cho nhà quảng cáo thông tin toàn diện để ra chiến lược quảng cáo sát với bối cảnh đó nhất.


Chiến dịch "Audi as your Sixth Sense" là một minh chứng tuyệt vời về quảng cáo DOOH (Digital Out-of-Home) sử dụng dữ liệu. Chiến dịch này sử dụng dữ liệu giao thông, thời gian và thời tiết để kích hoạt nội dung phù hợp theo ngữ cảnh trên các màn hình ven đường, nhằm quảng bá các tính năng hỗ trợ khác nhau của công nghệ Audi.


(Nguồn ảnh: mediaplusint.com)


Machine Learning - "Cỗ máy" tự học nhằm tối ưu hóa chiến dịch DOOH


1. Tối ưu chi phí 


Để tối ưu nguồn lực và ngân sách quảng cáo hiệu quả, chỉ có thể qua Machine learning, các nhà quảng cáo mới dễ dàng “đọc vị” cảm xúc và hành vi của đối tượng mục tiêu. Trên thực tế, 50% thời gian và chi phí cho việc triển khai chiến dịch quảng cáo và tăng doanh thu bán hàng lên 30% nhờ vào machine learning. 


2. Quảng cáo "biết nói"


Từ các tập dữ liệu khổng lồ trên, Machine learning cho phép nhận ra các mẫu, rút ​​ra những hiểu biết có giá trị và đưa ra dự đoán chính xác.


Acadia GMC đã sử dụng công nghệ phân tích khuôn mặt để tạo biển hiệu kỹ thuật số thu hút với nội dung động. Camera trên màn hình kỹ thuật số, sử dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo, có thể xác định nhóm nhân khẩu học của người xem (tuổi và giới tính), và dựa trên điều này, hiển thị cho người xem một trong 30 quảng cáo video được nhắm mục tiêu.



Chiến dịch này là một trong những chiến dịch đầu tiên cho thấy tiềm năng của Machine Learning trong quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số. GMC đã tận dụng sức mạnh của DOOH (Digital Out-of-Home) để cá nhân hóa nội dung của mình và tạo ra các thông điệp quảng cáo được cá nhân hóa.


(Nguồn ảnh: kioskindustry.org)


Machine learning đang góp phần thay đổi cách thức hoạt động của quảng cáo ngoài trời bằng cách tự động hóa các quy trình thủ công, giúp nhà quảng cáo đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả hơn và giảm thiểu rủi ro. 


GOADS - Phủ sóng thương hiệu của doanh nghiệp trên nẻo đường  


Theo thống kê của NXB Đại học Quốc Gia TP.HCM (2023), xe máy là phương tiện giao thông chủ đạo mà còn là ngôi sao giữa làn sóng đô thị, chiếm hơn 90% tổng số phương tiện giao thông cá nhân. Cụ thể, 74 triệu xe máy hiện đang lưu hành và 25 triệu chuyến đi mỗi ngày.



Nắm bắt tiềm năng đó, GOADS đã và đang từng bước phát triển, tận dụng phát huy tối đa việc ứng dụng công nghệ vào quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số trên phương tiện xe máy. 


GOADS không chỉ là một dịch vụ DOOH đơn thuần, mà còn là “cú hích” bứt phá từ công nghệ AI, big data, và machine learning. Thông qua mô hình chưa từng có tại Việt Nam - quảng cáo màn hình LED trên xe máy. 


Chúng tôi tin tưởng rằng với sự hợp tác và đồng hành cùng quý khách hàng, chúng tôi sẽ góp phần tạo nên những chiến dịch DOOH ấn tượng, thành công, góp phần đưa thương hiệu của doanh nghiệp vươn xa và gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Liên hệ với đội ngũ GOADS ngay hôm nay! 


 

Book quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) với dịch vụ của GOADS ngay thôi! ⭐️


GOADS sở hữu một mạng lưới rộng lớn các Tài xế được trang bị màn hình LED chất lượng cao, nhằm mang lại sức hút và lợi thế cạnh tranh tối đa cho đối tác Nhãn hàng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có kinh nghiệm trong việc thi công lắp đặt và triển khai hệ thống quản trị chiến dịch quảng cáo DOOH hiệu quả, GOADS cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm quảng cáo hài lòng nhất.


Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp quảng cáo hiệu quả tại TP.HCM, hãy liên hệ ngay với GOADS để được tư vấn miễn phí.


GOADS sẵn lòng tư vấn miễn các dịch vụ hợp tác vì thành công chiến dịch của quý Nhãn hàng, vui lòng liên hệ:


▪️ Trụ sở chính: 57 Đường số 7, KDC Cityland Center, phường 7, quận Gò Vấp

▪️ Website: goads.vn

▪️ Đăng ký trở thành tài xế: 094 272 29 69 (Ms. Khánh)

▪️ Liên lạc dành cho Nhãn hàng: 094 531 89 68 (Mr. Hưng)

▪️ Trao đổi với chúng tôi tại: GOADS Media Technology


27 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


GOADS Media Technology

GOADS cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời thông minh duy nhất tại Việt Nam, sử dụng công nghệ để tạo ra các hình thức quảng cáo ngoài trời sáng tạo, hấp dẫn và hiệu quả hơn.

  • Phone

094 531 89 68

  • Email
  • pin

57 đường số 7, Cityland Center Hills, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM 

​Tìm hiểu thêm về GOADS tại: 

  • Facebook
  • LinkedIn
  • Instagram
  • TikTok

© 2025 by GOADS

bottom of page