![](https://static.wixstatic.com/media/ef8d6d_340dc1856cf747bfa42c1763aa6625e1~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_735,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_avif,quality_auto/ef8d6d_340dc1856cf747bfa42c1763aa6625e1~mv2.jpg)
Trong thế giới đầy cạm bẫy của quảng cáo ngày nay, việc tạo nên chiến dịch không chỉ thu hút mà còn gây ấn tượng sâu sắc trên tâm trí người tiêu dùng đang trở thành một nhiệm vụ đầy thách thức. Hơn cả những nguyên tắc cơ bản, chúng ta cần khám phá những bí quyết khiến cho chiến dịch quảng cáo trở nên hiệu quả và ghi đậm ấn tượng trong tâm trí người dùng. Vậy, nếu chỉ có 5 giây đầu tiên để giữ chân người xem thì đâu là những bí quyết tạo nên những chiến dịch quảng cáo đặc sắc?
1.Làm nên thành công từ câu chuyện thương hiệu
Một trong những bí quyết khiến cho chiến dịch quảng cáo thành công không chỉ đơn thuần nhờ vào sản phẩm, mà còn nằm ở ý nghĩa câu chuyện của thương hiệu. Từ đó, người tiêu dùng được kết nối sâu sắc hơn thông qua những giá trị và sứ mệnh thực sự mà Nhãn hàng muốn chuyển tải.
Chiến dịch Aquafina 421 được triển khai nhằm mục tiêu truyền tải thông điệp "4 chai Aquafina 500ml, tương đương 2 lít mỗi ngày" nhằm khuyến khích mọi người nhớ uống đủ nước, góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của việc uống đủ nước. Kết quả là, lượng tiêu thụ nước Aquafina sau chiến dịch đã tăng lên đáng kể.
Kể chuyện thế nào mới độc đáo?
Đừng chỉ làm đơn giản là truyền đạt thông tin, mà hãy kể một câu chuyện độc đáo. Chiến dịch của bạn cần phải làm cho người xem muốn dành thêm thời gian để tìm hiểu thêm, bởi họ được dẫn dắt vào câu chuyện làm nên sản phẩm đó. Như những chiến dịch của những thương hiệu hàng đầu đã chứng minh, để tạo nên ấn tượng không phai và đặc sắc, cần phải có chiều sâu trong cách tiếp cận và kể chuyện. Quảng cáo không chỉ là về việc bắt mắt mà còn về việc gợi cảm xúc và tạo nên một trải nghiệm thực sự đáng nhớ.
Nhớ sản phẩm, mà còn phải nhớ cảm xúc mà nó mang lại.
Vinamilk thường tập trung vào việc kể câu chuyện về sự đổi mới và tầm nhìn tương lai. Những video quảng cáo của Vinamilk thường chứa đựng những giá trị nhân văn và tính nhân quả, thúc đẩy sự gần gũi và tương tác từ khán giả.
Trong 1 TVC gần đây nhất mang tên “Điều không tưởng”, chiến dịch Green Farm của Vinamilk đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và truyền tải thông điệp của mình một cách hiệu quả, với hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube kể một câu chuyện đầy cảm xúc, truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, thay vì tập trung vào lợi ích sản phẩm như các TVC quảng cáo sữa truyền thống.
Nhưng không thể tránh khỏi việc người xem có thể tắt quảng cáo bất kể lúc nào!
Đúng đấy. Nhưng ít nhất bạn có thể tận dụng mọi bí quyết có sẵn để đẩy nhận diện thương hiệu, cụ thể nhãn hiệu cần xuất hiện ngay từ đầu một cách tự nhiên thay vì kết thúc ở phần cuối. Ngoài ra, nếu sử dụng hình ảnh, âm nhạc, hoặc các yếu tố đặc trưng khác, người xem cũng có thể nhận biết ngay lập tức.
2.Sử dụng thông điệp ngắn gọn, trực diện
Để thu hút sự chú ý, quảng cáo nên tập trung vào một thông điệp duy nhất để tránh làm mất sự chú ý của người xem.
Chiến dịch "Trắng sạch dễ dàng với Tide" là một minh chứng cho sức mạnh của thông điệp ngắn gọn. Bằng cách tập trung vào ý chính "Trắng Đột Phá," chiến dịch đã chứng minh rằng thông điệp đơn giản nhưng mạnh mẽ có thể tạo ra ấn tượng sâu sắc. Chỉ với ba từ, Tide đã tạo ra một ấn tượng lâu dài trong tiềm thức và hành vi tiêu dùng. Nếu Tide đã có khả năng làm cho trắng trở nên đặc sắc, tại sao bạn lại chọn nhãn hàng khác khi bạn đang tìm kiếm sự "bớt" đột phá?
3.Tương tác đa dạng và linh hoạt
Các yếu tố như thăm dò ý kiến, cuộc trò chuyện trực tiếp, và các ứng dụng di động để tạo cơ hội cho người xem tham gia, cũng là những bí quyết tạo nên hiệu quả quảng cáo, đồng nghĩa các Nhãn hàng phải linh hoạt, tùy biến và sáng tạo trong cách tiếp cận và tương tác với đối tượng.
Không ngần ngại thử nghiệm liên tục với các hình thức quảng cáo khác nhau.
![](https://static.wixstatic.com/media/ef8d6d_de868d2fa24e413397ddfa9c93db1c53~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_419,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_avif,quality_auto/ef8d6d_de868d2fa24e413397ddfa9c93db1c53~mv2.jpg)
Điển hình như chiến dịch "Oreo's Daily Twist" đã sử dụng các nền tảng xã hội để mời gọi ý kiến từ cộng đồng và tạo ra 100 biến thể khác nhau của bánh quy quảng cáo trong 100 ngày. Kết quả là, chiến dịch đã tạo ra một lượng lớn nội dung độc đáo và sáng tạo. Điều này không chỉ giữ chân người xem mỗi ngày mà còn tạo ra động lực cho họ theo dõi và tham gia.
4.Tăng hiệu quả truyền thông nhờ nghệ thuật điện ảnh
Truyền đạt thông tin trong thế giới quảng cáo ngày nay không chỉ là nhiệm vụ khó nhằn, khô khan, mà còn là cơ hội để sáng tạo và kết hợp thẩm mỹ nghệ thuật của điện ảnh. Bằng cách này, các Nhãn hàng vừa tạo ra video hấp dẫn vừa mang lại sự sinh động và cuốn hút hơn. Người xem sẽ đọng lại thông điệp đằng sau nội dung quảng cáo và cả một trải nghiệm thị giác đầy ấn tượng.
MV "Đừng làm nó phức tạp" của tlinh, được quay hoàn toàn bằng iPhone 15 Pro, là một ví dụ điển hình về việc áp dụng nghệ thuật điện ảnh vào quảng cáo, bằng cách sử dụng nhiều kỹ thuật điện ảnh hiện đại để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và thu hút. Kết quả là MV đã thu hút sự chú ý của đông đảo người xem, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về sức mạnh cũng như khả năng quay phim của chiếc IPhone 15 Pro.
Bí quyết của chiến dịch quảng cáo "viral" tạo được sự tò mò.
Quảng cáo hiệu quả không chỉ là vấn đề của số lượng, mà còn là về chất lượng và khả năng gây ấn tượng với người tiêu dùng. Khi xây dựng chiến dịch quảng cáo, việc kết hợp cảm xúc và lý trí của người tiêu dùng quyết định rất lớn đến hành vi mua hàng của đối tượng mục tiêu và cũng là chìa khoá để nổi trội trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.
5.Khiêm tốn trong sự nổi bật
Trong thế giới quảng cáo ngày nay, nhiều chiến dịch đang cố gắng vượt lên bằng cách làm cho tên tuổi và giá trị sản phẩm trở nên lớn lao hơn trong tâm trí người tiêu dùng. Thay vì chỉ tập trung vào việc thổi phồng, họ tìm cách tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ bằng cách thấu hiểu đúng về giá trị và ưu điểm thực sự của sản phẩm hay dịch vụ.
Không để sự "nói quá" làm mất đi giá trị thực sự
Hãy xem xét một số ví dụ minh họa điều này:
Dove - "Real Beauty"
Dove đã tạo nên sự khác biệt bằng chiến dịch "Real Beauty," nhấn mạnh vẻ đẹp thực sự của phụ nữ. Thay vì chỉ quảng cáo về sản phẩm chăm sóc da, Dove đưa ra thông điệp về tự tin và sự tự nhiên, làm cho người tiêu dùng cảm thấy kết nối một cách thực sự với giá trị của thương hiệu.
Coca-Cola - "Share a Coke"
Chiến dịch "Share a Coke" của Coca-Cola không tập trung vào việc tự đặt mình là trung tâm, mà thay vào đó, nó tạo ra một trải nghiệm tương tác với người tiêu dùng. Bằng cách in tên người tiêu dùng lên các sản phẩm, Coca-Cola tạo nên một cảm giác cá nhân và gần gũi, không cần phải "nói quá" về chất lượng hay giá trị của sản phẩm.
Book quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) với dịch vụ của GOADS ngay thôi! ⭐️
GOADS sở hữu một mạng lưới rộng lớn các Tài xế được trang bị màn hình LED chất lượng cao, nhằm mang lại sức hút và lợi thế cạnh tranh tối đa cho đối tác Nhãn hàng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có kinh nghiệm trong việc thi công lắp đặt và triển khai hệ thống quản trị chiến dịch quảng cáo DOOH hiệu quả, GOADS cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm quảng cáo hài lòng nhất.
Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp quảng cáo hiệu quả tại TP.HCM, hãy liên hệ ngay với GOADS để được tư vấn miễn phí.
GOADS sẵn lòng tư vấn miễn các dịch vụ hợp tác vì thành công chiến dịch của quý Nhãn hàng, vui lòng liên hệ:
▪️ Trụ sở chính: 57 Đường số 7, KDC Cityland Center, phường 7, quận Gò Vấp
▪️ Website: goads.vn
▪️ Đăng ký trở thành tài xế: 094 272 29 69 (Ms. Khánh)
▪️ Liên lạc dành cho Nhãn hàng: 094 531 89 68 (Mr. Hưng)
▪️ Trao đổi với chúng tôi tại: GOADS Media Technology
Comments