top of page

5 Chiến lược tiếp thị sáng tạo qua quảng cáo DOOH


Trong lĩnh vực tiếp thị không ngừng phát triển, các phương pháp đổi mới là điều cần thiết để thu hút sự chú ý và sự tương tác của khán giả. Một trong những phương pháp đã nổi lên đáng kể là quảng cáo kỹ thuật số (DOOH).


Tận dụng sự linh hoạt và tính năng động của các nền tảng kỹ thuật số, DOOH cung cấp một cách độc đáo và hiệu quả để tiếp cận người tiêu dùng trong thế giới thực. Hãy cùng khám phá 7 chiến lược tiếp thị sáng tạo qua DOOH có thể nâng cao sự hiện diện của thương hiệu và tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả mục tiêu của bạn.


1. Cá nhân hóa thông điệp


Những thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa có tác động sâu sắc đến người tiêu dùng, nhất là khi nội dung được điều chỉnh dựa trên vị trí, thời tiết hoặc thời gian trong ngày để tạo ra những trải nghiệm phù hợp và hấp dẫn. Hãy tưởng tượng một bảng quảng cáo kỹ thuật số hiển thị hình ảnh ly nước mía mát lạnh vào buổi trưa hè oi bức ở công viên 23/9, hoặc hiển thị hình ảnh bát phở nóng hổi vào buổi sáng se lạnh ở trung tâm Quận 1.


Những thông điệp được cá nhân hóa như vậy chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý và tương tác của người dân thành phố, tạo ra những khoảnh khắc tiếp thị đầy ấn tượng và hiệu quả. Hoặc như McDonald's đã áp dụng dữ liệu thời tiết thời gian thực để cung cấp thông tin dự báo chính xác cho người dân, mà không nhắm đến mục đích chào bán trực tiếp sản phẩm của mình.


McDonald's biến hóa cùng thời tiết

Biển quảng cáo Dự báo thời tiết theo từng món ăn nhanh khác nhau của McDonald's


Tiết trời thất thường tại Anh đã trở thành nguồn cảm hứng cho một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (DOOH) độc đáo của McDonald's. Điểm sáng tạo của chiến dịch nằm ở việc McDonald's biến hoá các hình ảnh sản phẩm của mình với các biểu tượng thời tiết, sử dụng dữ liệu thời gian thực từ Met Office để biến những bảng quảng cáo kỹ thuật số thành "nhà tiên tri thời tiết", giúp người dân dễ dàng nắm bắt thông tin thời tiết và có sự chuẩn bị phù hợp trước khi ra ngoài.


2. Thúc đẩy tương tác bằng các giác quan


Bằng cách tận dụng các giác quan và kỹ thuật tương tác tiên tiến, những chiến dịch này sẽ ghi điểm với khách hàng mạnh mẽ hơn là chỉ đơn thuần hiển thị nội dung quảng cáo một chiều. Các chiến dịch sử dụng thực tế tăng cường (AR) hay quét mã QR có xu hướng gây thích thú và ấn tượng lâu dài của người xem.


Cứu mạng sống 3 người từ 1 túi máu


National Honor Society triển khai chiến dịch Virtual Blood Donation để khuyến khích người dân hiến máu.


Một trong những chiến dịch đầy tính nhân văn là Virtual Blood Donation bởi tổ chức Dịch vụ Y tế Quốc gia (National Honor Society), nhằm khuyến khích người dân hiến máu ảo thông qua ứng dụng AR. Mỗi lần người xem đóng góp, chiếc túi máu trên billboard sẽ dần đầy lên, và hình ảnh cậu bé trên đó sẽ dần hồi phục, khỏe mạnh hơn. Với chiến lược này, thật khó có thể từ chối một hành động cao cả và ý nghĩa nếu nhìn thấy lời kêu gọi với mỗi giọt máu được hiến tặng sẽ tiến gần hơn đến việc cứu sống một con người.


3. Đưa câu chuyện vào bảng quảng cáo sống động


Một cách khác đầy gần gũi và thân tình để kết nối giữa nhãn hàng và người tiêu dùng là kể một câu chuyện chứa đựng nhiều thông điệp thú vị và ý nghĩa. Lối tư duy này ngày càng trở nên phổ biến vì ngược lại với việc chỉ tập trung vào việc ca ngợi sản phẩm, các marketer đang chuyển sang việc tạo ra những câu chuyện mà trong đó, khách hàng có thể nhìn thấy chính mình.


OMO - Thương hiệu bột giặt cảm nhận thời tiết



OMO cập nhật tình hình thời tiết theo thời gian thực tại TTTM Vincom Center Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội


Bạn có suy nghĩ thế nào khi bắt gặp màn hình LED ngoài trời xuất hiện những thông điệp đầy sinh động từ OMO như “Hãy bảo nắng về đây đi”, “Lại sắp gặp bụi đường Hà Nội”, “Trời rét quá, áo ấm lâu khô, ẩm mùi?”,…? Qua từng khung giờ trong ngày, bảng quảng cáo có thể cảm nhận và thích ứng với sự biến đổi của thời tiết, truyền tải những nội dung quảng cáo phù hợp. Khi nhiệt độ hạ thấp sẽ xuất hiện những lời nhắn nhủ như “Trời lạnh thế này”, “Bạn mặc đủ ấm chưa?” hiển thị đầy quan tâm. Những thông điệp ngắn gọn này không chỉ giúp chúng ta đối phó với thời tiết mà còn tạo ra một mối liên kết lâu dài với nhãn hàng OMO.


Milo tiết lộ "Bí mật của 1 nhà vô địch"


Một chiến dịch đáng nhớ khác của Milo sử dụng billboard với hiệu ứng rèm chuyển động theo từng khung giờ trong ngày. Từ 5-9 giờ, thông điệp “Nạp dinh dưỡng cân bằng bữa sáng” xuất hiện; từ 9-16 giờ, lời nhắc “Tiếp thêm năng lượng giờ ra chơi”; và từ 16-22 giờ, “Uống Milo ngon sau giờ tan trường”. Sự thay đổi nội dung tinh tế và linh hoạt này đã thu hút và gây ấn tượng mạnh mẽ với người đi đường.


Milo chinh phục người đi đường với chiến dịch sáng tạo “Bí mật 1 ngày của nhà vô địch”


4. Nâng tầm trải nghiệm ngoài trời đến trực tuyến


Tương tự như chiến lược tăng cường tương tác bằng các giác quan, các chiến lược tiếp thị sáng tạo như QR code và mã SMS ngắn là sự kết hợp hoàn hảo với quảng cáo ngoài trời. Chỉ cần một cú quét QR hay một tin nhắn SMS đơn giản, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ hoặc tham gia ngay vào các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.


Chìa khoá kết nối cộng đồng


Mã QR kích thích sự tò mò của người dùng để truy cập vào website và khám phá thêm


Không chỉ dừng lại ở đó, việc sử dụng hashtag trên mạng xã hội cũng mang lại những lợi ích to lớn cho thương hiệu. Khi người dùng chia sẻ câu chuyện và trải nghiệm của họ với hashtag, thương hiệu không chỉ nhận được sự chú ý rộng rãi mà còn xây dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng mà không tốn một đồng chi phí quảng cáo. Hashtag không chỉ là công cụ marketing, mà còn là cầu nối giúp thương hiệu và khách hàng kết nối một cách tự nhiên và hiệu quả.


5. Bắt tay cùng Influencer


Tận dụng sức ảnh hưởng của những cá nhân nổi tiếng là một chiến lược tiếp thị sáng tạo có thể gia tăng đáng kể hiệu quả truyền thông. Influencer Marketing không chỉ là cách tiếp cận hàng loạt người tiêu dùng tiềm năng mà còn kết hợp hiệu quả với quảng cáo ngoài trời.


Tương tự với chiến lược đưa câu chuyện vào những bảng quảng cáo sống động, influencer truyền tải thông điệp thương hiệu một cách chân thực và hấp dẫn hơn khi đứng vai trò như người tiêu dùng. Điều này giúp người xem dễ dàng liên hệ đến giá trị của sản phẩm hay dịch vụ thông qua phong cách riêng biệt của influencer, từ màu sắc đến cá tính của riêng họ.


Màn “đấu khẩu” trên pano quảng cáo


Cặp đôi quyền lực showbiz Việt Nam khuấy đảo thị trường giao đồ ăn với màn "đấu khẩu" bá đạo trên pano quảng cáo


Bằng cách sử dụng hình ảnh Trấn Thành và Hari Won - cặp đôi đình đám showbiz Việt Nam, chiến dịch OOH của GoJek và Baemin đã trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng, tạo hiệu ứng bàn tán sôi nổi và lan toả mạnh mẽ. Tuy là pha cạnh tranh giữa hai thương hiệu nhưng với nội dung “đấu khẩu” dễ thương đã tạo ấn tượng mạnh mẽ, giúp người xem ghi nhớ thương hiệu Gojek và Baemin một cách dễ dàng.


Tinh hoa của tiếp thị DOOH thành công nằm ở sự sáng tạo, tính phù hợp và hành vi của người tiêu dùng. Bằng cách áp dụng những chiến lược này, bạn có thể khai thác toàn bộ tiềm năng của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời và tạo ra ấn tượng lâu dài với khán giả mục tiêu của mình.


 

Book quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) với dịch vụ của GOADS ngay hôm nay! ⭐️


GOADS sở hữu một mạng lưới rộng lớn các Tài xế được trang bị màn hình LED chất lượng cao, nhằm mang lại sức hút và lợi thế cạnh tranh tối đa cho đối tác Nhãn hàng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có kinh nghiệm trong việc thi công lắp đặt và triển khai hệ thống quản trị chiến dịch quảng cáo DOOH hiệu quả, GOADS cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm quảng cáo hài lòng nhất.


Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp quảng cáo hiệu quả tại TP.HCM, hãy liên hệ ngay với GOADS để được tư vấn miễn phí.


GOADS sẵn lòng tư vấn miễn các dịch vụ hợp tác vì thành công chiến dịch của quý Nhãn hàng, vui lòng liên hệ:


▪️ Trụ sở chính: 57 Đường số 7, KDC Cityland Center, phường 7, quận Gò Vấp

▪️ Website: goads.vn

▪️ Đăng ký trở thành tài xế: 094 272 29 69 (Ms. Khánh)

▪️ Liên lạc dành cho Nhãn hàng: 094 531 89 68 (Mr. Hưng)

▪️ Trao đổi với chúng tôi tại: GOADS Media Technology

14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page